..............................................................................
น้ำมันมะรุม
เจ้าของผลิตภัณฑ์ ป้าแจ๋ว
ที่อยู่ 190/6 ม.2 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี 16120
เบอร์ติดต่อ 089-234-7589
การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ สำหรับผลิตภัณฑด้าน
สมุนไพรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัด สิงห์บุรี
วันที่ 15/ส.ค/2558 เวลา ...06.00 น. .. ณ….กรุงเทพมหานคร….เวลา…08:00 น. ... ณ…สิงห์บุรี…
เขตอำเภอ………พรหมบุรี………….รหัส ……16120………
( / ) ผู้ประกอบการSMEs ประเภท ( / ) 1. กิจการผลิต ( ) 2. กิจการค้า ( ) 3. กิจการบริการ
( / ) ผู้ประกอบการรายเดียว ( )ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน(CE) ประเภท ( ) 1.อาหาร ( )
2.เครื่องดื่ม ( ) 3. เครื่องนุ่งหม ( ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ( / ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล.............ป้าแจ๋ว…...............อายุ....67....ปี
ตำแหน่งงาน...ประทานกลุ่ม.. ประสบการณ์ทำงาน.......8......ปี
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ......ป้าแจ๋ว…...
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษไทย ( Thai Information )
ชื่อที่ระบุเป็นผู้ผลิต/ผู้จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ …ป้าแจ๋ว....ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่…190/6……หมู่ที่…2…. ชื่อหมู่บ้าน……-……ถนน.......-.....ซอย.........-......ตำบล………บ้านหม้อ……..อำเภอ…พรหมบุรี.............จังหวัด…...สิงห์บุรี……... รหัสไปรษณีย์… 16120 …โทรศัพท์สถานประกอบการ....…089-234-7589.........
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ ........Proprietor Jaew……ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่……190/6……หมู่ที่…2….
ชื่อหมู่บ้าน……-……...ถนน.........-........ซอย........-.........ตำบล……baanmoh………
อำเภอ……promburi………..จังหวัด……singburi….รหัสไปรษณีย์ ……..16120 …...
โทรศัพท์สถานประกอบการ.......089-234-7589.........
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ…035-644393…….
ที่อยู่อีเมลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน…………pajaew001@gmail.com……
ที่อยู่อีเมลทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ…………pajaew001@gmail.com………
ที่อยู่เว็ปไซต์ทางธุรกิจของสถานประกอบการ……………pajaew001@gmail.com………………......
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก…ทางโทรศัพท์……โทรศัพท์…089-234-7589……
ชื่อ Line ID…………-…………….
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อ………-……...…
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ ( ) นามบัตร ( ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/BrandName)คือ………ป้าแจ๋ว……………
( ) มี ( / ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค
2.ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
( / ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ…….....น้ำมันมะรุม...................
( / )ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ……..................น้ำมันมะรุม........................
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์
3.รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์ การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย .........น้ำมันมะรุม.............
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ(Product Name).......Nammanmarum.....
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา............ไทย............
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย ............-.............
ภาษาอังกฤษ...........................-................................................
ภาษา................................ไทย.........................................
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level ) ไทย/อังกฤษ….ช่วยบำรุงผิวหน้า และผิวกายที่แห้งให้ชุ่มชื้น และชะลอความเหี่ยวย่นของผิว ลดรอยจุดด่างดำของผิว
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ
.....เมล็ดมะรุม…………
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition information)
ไทย/อังกฤษ
........ช่วยบำรุงผิวหน้า และผิวกายที่แห้งให้ชุ่มชื้น และชะลอความเหี่ยวย่นของผิว ลดรอยจุดด่างดำของผิว
คุณค่าทางสมุนไพร
.......มะรุมอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุรวมหลายชนิด ซึ่งจุดเด่นของมะรุมก็คือจะมีวิตามินเอ ซี แคลเซียม โพแทสเซียม และธาตุเหล็กในปริมาณที่สูงมาก นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ของมะรุมในการรักษาโรคได้หลายชนิด แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ควรจะมองว่ามะรุมเป็นยามหัศจรรย์ที่ใช้ในการรักษาโรค แต่ควรจะมองมันเป็นผักพื้นบ้านที่มีประโยชน์กับร่างกายเสียมากกว่า เพราะการศึกษาหลายอย่าง ๆ ยังอยู่ในขั้นตอนการวิจัย
…………
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
.วิธีการใช้งาน..........ใช้ทาภายนอก ใช้ทำทาบำรุงผิวกาย ……
.วิธีการเก็บรัักษา......เก็บในอุณหภูมิห้องปกติ................................
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History) …-………..
4.ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผช) ทะเบียนเลขที่………มผช 551/2553……
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ.ศ.......2556........ถึง พ.ศ............-..........
4.2 เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป…4…ดาว เมื่อปีพ.ศ.……2555……
4.3 ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด.................สิงห์บุรี.............................
เลขที่ใบรับรอง………-……………
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า..............น้ำมันมะรุม.................หมายเลข...1715500012...
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า................-.................... หมายเลข...............-....................
4.5 เครื่องหมายฮาลาล สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
4.6 เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า...............-....................หมายเลข...............-...................
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า...............-...................
เลขรหัส |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR ข้อความที่ใช้คือ
...............-....................
.
4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต (GMP.)...............-....................หมายเลข...............-....................
ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
……ต้องการแบรนด์สินค้าดูทันสมัย หรูหรา เหมาะกับผลิดภัณฑ์ความงาม เหมาะสมกับราคา และติดตลาด…………
5.ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ(ที่มีตามข้อ 4 )ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว ( ) มี ( / ) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ (หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font filesที่มีลิขสิทธิ์……………-……………
5.2( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions 300 dpi, .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr ( ) มี ( / )ไม่มี
ไฟล์……………-………………………
5.3 ( ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป ( ) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online Contact กับทีมที่ปรึกษา ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ............pajaew001@gmail.com................
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)
6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่าน ที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ( Re design)
Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา) กรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง
ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สื่อส่งเสริมการขาย ( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ดังนี้คือ
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์(Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
( ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)
7.วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย ( / ) จัดขายเฉพาะงาน ( / ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม ( ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ………………………..
( ) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ..................-...................
7.3 การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
( / ) ดำเนินการเอง ( ) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน……………………................................
( / ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
URL -
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………น้ำมันจากเมล็ดมะรุม…………
ราคาขายปลีก …..350...... บาท / …....100 cc…...กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….300/350….......
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………น้ำมันจากเมล็ดมะรุม………………
ราคาขายปลีก …...200..... บาท / ….20 cc.....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย.. .......กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...........150.............บาท
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า…………มะหาดโลชั่น……………
ราคาขายปลีก …...100...... บาท / ….250 cc....กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด..........80............
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า…………………
ราคาขายปลีก ….......... บาท / .…......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด......................
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………………………………...……
ราคาขายปลีก …...... บาท / …......กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด.......................
-ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………………………
ราคาขายปลีก …........ บาท / …...…...กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….….......
มีกิจกรรม
8.ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน……บรรจุภัณฑ์ไม่มีความโดนเด่น เป็นการออกแบบง่ายๆ ไม่ดึงดูดความสนใจ ไม่มีโลโก้และอัตลักษณ์ของตัวเอง ตัวบรรจุภัณฑ์เรียบง่ายเกินไป………………………………
จุดแข็ง……สกัดจากธรรมชาติ 100%
อุปสรรค………สินค้าไม่น่าสนใจไม่ดึงดูด ยังไม่มีโลโก้………………………………………………………………………………………………
โอกาศ…ต่อยอดทางการค้า เพิ่มยอดการขายและกระจายสินค้าได้ทั่วถึงทั้งประเทศ สามารถวางขายและติดตลาด เป็นที่รู้จักมากขึ้น………
( / ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ( ) ซื้อ ตัวอย่าง/สินค้า ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบจำนวน....1...รายการ คือ
…………น้ำมันมะรุม………………
9.วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม
อธิบายบอกเพิ่มเติม
เจ้าของผลิตภัณฑ์ ป้าแจ๋ว
ที่อยู่ 190/6 ม.2 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี 16120
ชื่อผู้บันทึก นางสาวชาลินี สายชนะ วันที่ …..13..../....สิงหาคม.../............2558..........
ลงชื่อ นางสาวชาลินี สายชนะ ทีมที่ปรึกษาด้านออกแบบพัฒนา
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ประกอบการ ป้าแจ๋ว
ลงชื่อ ป้าแจ๋ว ตำแหน่ง เจ้าของกิจการ
วันที่ …13.../.....สิงหาคม........./.....2558...... เวลา………10:00……………
ชื่อสินค้า : น้ำมันมะรุม
ประเภทสินค้า : สุขภาพและความงาม
สถานะผลิตภัณฑ์ : ของเหลว
สถานะผลิตภัณฑ์ : ของเหลว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น